Wednesday, September 10, 2014

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, cơ hội kiếm lời càng rõ

Dù chưa lùi xuống mốc 35 triệu đồng như một số kỳ vọng, giá vàng mở cửa thị trường sáng nay (10.9) tiếp tục giảm so với giá đóng cửa chiều qua và đưa giá vàng miếng trong nước lùi sâu xuống đáy 3 tháng.
Cơ hội kiếm lời từ vàng ngày càng rõ ràng

Khả năng mất giá của vàng miếng trong nước chưa có dấu hiệu dừng lại khi mở cửa sáng nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng tiếp tục giảm giá vàng miếng thương hiệu SJC thêm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với chiều qua, xuống còn 36,11-36,23 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC theo đó ngày càng lùi sâu xuống đáy thấp nhất trong 3 tháng qua và so với giá mở cửa ngày đầu tuần này, mỗi lượng vàng hiện mất đi tới 120 nghìn đồng mỗi lượng.
Chiều đi xuống của giá vàng trong nước sáng này bám sát diễn biến trên thị trường thế giới. Cùng thời điểm sáng nay theo giờ VN, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đang được giao dịch quanh mức 1.253,8 USD/oz, giảm khoảng 4,2 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.
Giải mã xu hướng sụt giảm của giá vàng thế giới trong các ngày qua, giới đầu tư tin rằng, bên cạnh tác động của giá USD tăng lên, nhu cầu mua vàng trú ẩn cũng giảm mạnh sau khi lệnh ngừng bắn giữa Ukraine và lực lượng đòi ly khai thân Nga có hiệu lực từ cuối tuần trước, nhằm chấm dứt cuộc xung đột đang đóng băng quan hệ Nga - phương Tây.
Andrew Chanin – CEO quỹ đầu tư PureFunds nhận xét: “Những người chơi lớn sẽ coi đà giảm này là cơ hội mua vào”. Ngoài mức giảm giá của vàng giao ngay, giá các hợp đồng giao tháng 10 cũng mất giá mạnh tới 13 USD xuống 1.254 USD một ounce trong ngày giao dịch 9.9 tại thị trường New York.

Còn theo giới đầu tư vàng trong nước, giá vàng xuống thấp là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư mua vào tích trữ đợi giá lên để bán kiếm lời.

No comments:

Post a Comment