Wednesday, September 10, 2014

Những nữ đại gia tài sắc vẹn toàn, sở hữu tài sản khủng ở VN

Bên cạnh những xa hoa giàu có với khối tài sản khổng lồ, những nữ đại gia này còn được biết đến nhờ tài năng và sắc đẹp trời phú.

 






Bà Lê Hồng Thủy Tiên - bà chủ đế chế hàng hiệu
Cái tên Lê Hồng Thủy Tiên không chỉ nổi tiếng trong phạm vi của nước Việt Nam mà còn được báo chí nước ngoài nhắc tới. Bà vừa được tờ Guardian nhận định như một trong những người phụ nữ giàu nhất đất nước hình chữ S và là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực các mặt hàng xa xỉ thế giới cùng các khu siêu thị và thương mại lớn.
 

CEO Lê Hồng Thủy Tiên.
 
Bà là một trong những nhân tố tạo nên hình ảnh của “thế hệ vàng” trong nền điện ảnh Việt Nam với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… Trong đó, có vai diễn để đời trong phim “Vị đắng tình yêu” với diễn viên Lê Công Tuấn Anh.
 
Năm 1993, bà quyết định dự thi tuyển làm tiếp viên hàng không cho Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Cũng trong thời gian này, qua những chuyến bay, bà gặp và kết duyên với doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific (Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPP Group).
 
Quyết định bỏ showbiz và ngành hàng không trong lúc vàng son, bà bước vào nghiệp kinh doanh với người thầy, cũng là người chồng của mình hơn 20 năm qua.
 
Thời gian đầu, ông  Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn đứng sau hậu thuẫn, giúp đỡ bà, nhưng sau 3 năm, ông nhận ra vợ ông sở hữu nhiều điểm mạnh trong kinh doanh.
 
Ai cũng biết, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có mối quan hệ thân thiết với các ông trùm hàng hiệu. Song các thương hiệu cao cấp luôn cần các công ty chuyên nghiệp để phân phối và phát triển sản phẩm của họ ở thị trường mới. Trong khi đó, hơn 9 năm về trước, ở Việt Nam cũng khó có công ty nào đáp ứng được các tiêu chí như vậy.
 
Bối cảnh đó đã đẩy IPP vào thế cờ khó đỡ khi đi đàm phán để đưa các thương hiệu xa xỉ cập bến thị trường Việt Nam. Đó là lúc bà Thủy Tiên chính thức vào vị trí CEO, nhiệm vụ đầu tiên của bà là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo.Cuối cùng, sau 5 lần đàm phán, IPP đã thành công trong việc trở thành kênh phân phối độc quyền cho 3 thương hiệu nổi tiếng trên.
 

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên vinh dự được nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Ông Hùynh Văn Minh - Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM trao tặng Bằng khen và Cup Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013.
 
Sau nhiều cố gắng, đến nay, bà đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.
 
Hiện tại, Lê Hồng Thủy Tiên đang hạnh phúc với gia đình của mình. Chồng bà là người nổi tiếng trong giới doanh nhân. Hai cậu con trai Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn cũng tích cực tham gia những hoạt động cộng đồng cũng như sự kiện truyền thông. Mới đây gia đình giàu có này vừa chào đón thêm thành viên mới là nữ diễn viên Tăng Thanh Hà với tư cách là vợ của Louis Nguyễn.
 
Nữ đại gia - Hoa hậu Thu Hương
Quý bà Thu Hương cũng là một trong những Hoa hậu Việt sở hữu khối tài sản khổng lồ. Bên cạnh các danh hiệu như Hoa khôi thể thao 1995 và Á hậu 2 Quý bà thế giới 2011, Thu Hương còn là diễn viên, MC truyền hình đắt show. Không dừng lại ở đây, Thu Hương rẽ sang kinh doanh và cũng đạt được thành công rực rỡ từ lĩnh vực này.
 

Vẻ đẹp mặn mà của nữ đại gia - hoa hậu Thu Hương.
Ban đầu, cô sinh viên tốt nghiệp khoa Báo chí trường đại học KHXH và Nhân văn TP.HCM kinh doanh Spa làm đẹp. Sau đó, Thu Hương mở công ty truyền thông P.H.I và cho ra mắt tạp chí Cẩm nang mua sắm. Sau khi lập gia đình và chuyển vào TP.HCM, công ty của cô đổi tên thành Công ty Cô phần truyền thông và đầu tư Nam Hương. Hiện nay, ngoài Cẩm nang mua sắm, công ty chị còn cho ra một số ấn phẩm khác và tổ chức nhiều sự kiện lớn.
 
Gần đây nhất, Thu Hương là một trong những người khởi xướng thành lập câu lạc bộ Nữ lãnh đạo (Women Leader Club). Đây nơi hội tụ những nữ lãnh đạo tài ba đến từ các tỉnh thành trong cả nước.
 


Biệt thự rộng lớn, làm toàn gỗ quý của Á hậu Thu Hương
 
Bên cạnh tập trung cho công việc kinh doanh, Quý bà Thu Hương chủ yếu dành thời gian chăm sóc gia đình. Hiện tại, Thu Hương có một cuộc sống hạnh phúc bên chồng - doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và 2 cậu con trai kháu khỉnh. Là một doanh nhân giàu có, Á hậu Quý bà sở hữu hai ngôi nhà. Ngoài căn hộ sang trọng ở Phú Mỹ Hưng, cô còn khiến nhiều người ghen tỵ về biệt thự rộng lớn ở quận 9, nằm ven sông Sài Gòn. Thu Hương từng tiết lộ, vợ chồng cô mua khoảng đất đầm lầy vào năm 2007, mất 4 năm cải tạo và xây dựng với 20 tỷ đồng mới hoàn thiện căn villa như hiện tại.
 

Gia đình hạnh phúc của nữ đại gia Thu Hương.
 

Nguyễn Vũ Ngọc Trinh - TGĐ công ty TNHH quản lý Quỹ Manulife Việt Nam

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Nguyễn Vũ Ngọc Trinh hiện đang là Tổng giám đốc của công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) quản lý quỹ Manulife Việt Nam. Ngọc Trinh được bổ nhiệm nắm giữ vị trí cấp cao này thay ông Trần Hồng Tiến từ tháng 12/2011.
 
Cô tốt nghiệp cử nhân thương mại, chuyên ngành tài chính và kế toán từ trường đại học New South Wales, Sydney, Úc.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Ngọc Trinh làm việc như một chuyên viên phân tích đầu tư cổ phiếu tại công ty Morningstar Australasia Pty Ltd, một công ty con của Morningstar, Inc. (Chicago, Hoa Kỳ) tại Sydney, Úc. Tại đây, cô đã học hỏi được nhiều kiến thức sâu sắc về phân tích và định giá cổ phiếu.
 

Nguyễn Vũ Ngọc Trinh - "nữ tướng" 8X lãnh đạo doanh nghiệp nghìn tỷ.

Sau khi về Việt Nam, Nguyễn Vũ Ngọc Trinh giữ chức trưởng phòng đầu tư cấp cao của công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư Prudential Việt Nam. Cô trở thành thành viên của Manulife Việt Nam từ tháng 11/2011. Tháng 12/2011, Ngọc Trinh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Quỹ Manulife Việt Nam thay ông Trần Hồng Tiến.

Dưới sự điều hành của Nguyễn Vũ Ngọc Trinh, Manulife Việt Nam hoạt động có nhiều khởi sắc. Trong năm 2013, Manulife Việt Nam đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 2.627 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2012. Tính đến hết năm 2013, tổng giá trị tài sản quản lý đạt 8.397 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng thời điểm năm 2012.
 

Nguyễn Ngọc Mỹ - con gái ông chủ Alphanam.

Xinh đẹp, giỏi giang và nổi tiếng ở cả trong, ngoài nước là những gì người ta có thể nói về cô con gái út của ông chủ Alphanam.
 

Nguyễn Ngọc Mỹ sở hữu vẻ đẹp rất Tây
 
Sinh năm 1991, Ngọc Mỹ từng có 8 năm du học nước ngoài, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ, cô gái 9X tham gia thêm lớp học về Lịch sử Mỹ thuật - Kiến trúc, trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp riêng, trước khi góp sức vào điều hành sản nghiệp của gia đình.
 
Sự nghiệp đầu đời của cô nữ sinh trẻ tuổi này là tham gia sáng lập Sdesign - công ty tư vấn thiết kế, với một trong những kiến trúc sư thuộc top 10 thế giới cùng người cô của mình. Sau đó, cô gái 23 tuổi cùng anh trai thực hiện dự án cho công ty Alphanam Food - một trong hai mảng kinh doanh chính của Alphanam bên cạnh bất động sản.
 

Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh do công ty tư vẫn thiết kế của Ngọc Mỹ thực hiện.
 
Nguyễn Ngọc Mỹ hiện đang sở hữu 9,6 triệu cổ phần của Alphanam, tương ứng với trị giá 32,6 tỷ đồng. Cả gia đình Ngọc Mỹ đang nắm tới 89,5% vốn của APL với 172,31 triệu cổ phần tương ứng 586 tỷ đồng.
 
Hiện tại, cổ phiếu APL đã bị đưa vào diện cảnh từ 3/4/2013 do lợi nhuận sau thuế kiểm toán hợp nhất 2012 âm 145 tỷ đồng và cũng nằm trong danh sách cổ phiếu chưa được giao dịch ký quỹ theo thông báo của Sở GDCK TPHCM ngày 3/7/2013. Giá APL trên đang rất rẻ với 3.400 đồng/cp.
Theo Blogger An An

No comments:

Post a Comment