Monday, February 22, 2016

Ngành điện công nghiệp TQ dư thừa gây thiệt hại kinh tế toàn cầu

Các ngành điện công nghiệp nặng lượng dư thừa của Trung Quốc đang gây thiệt hại "vươn xa" về kinh tế toàn cầu, với sản xuất thép "hoàn toàn thừa mứa" từ nhu cầu thị trường, Liên minh châu Âu, Phòng Thương mại Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai.


Ngành công nghiệp thép khổng lồ châu Á làm cho hơn bốn nhà sản xuất lớn nhất kế tiếp cộng lại - Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ và Nga - báo cáo cho biết, cảnh báo rằng hơn 60 phần trăm của ngành công nghiệp nhôm của Trung Quốc có dòng tiền âm.


Chỉ trong vòng hai năm qua, sản xuất xi măng của nó tương đương với số lượng sản xuất tại Hoa Kỳ trong suốt thế kỷ 20.

Brussels đã đưa tàu thăm dò chống bán phá giá mới vào nhập khẩu thép của Trung Quốc, như các nhà sản xuất ở cả châu Âu và châu Á đấu tranh với giá thế giới đã giảm mạnh khi đối mặt với tình trạng thừa cung.

"Dư thừa đã là một tai họa về cảnh quan công nghiệp của Trung Quốc trong nhiều năm nay, ảnh hưởng đến hàng chục các ngành công nghiệp và gây ảnh hưởng sâu rộng thiệt hại về kinh tế toàn cầu nói chung và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc nói riêng", báo cáo của buồng nói.

Vấn đề này đã dẫn đến giao dịch căng thẳng giữa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và các nước phát triển buộc tội nó bán phá giá tại thị trường của họ.

Trung Quốc chiếm một nửa sản lượng thép toàn cầu nhưng nhu cầu nội bộ đã giảm mạnh cùng với sự phát triển kinh tế, buộc nó phải hướng ra nước ngoài. Xuất khẩu thép của nó đã tăng 20 phần trăm trong năm 2015, theo số liệu của Hải quan Trung Quốc.

EU đưa ra thăm dò trong tháng này vào nhập khẩu thép của Trung Quốc, với cảnh báo ủy viên thương mại Cecilia Malmstroem: "Chúng tôi không thể cho phép sự cạnh tranh không lành mạnh từ nhập khẩu giá rẻ một cách giả tạo để đe dọa ngành công nghiệp của chúng tôi."

Trong tháng này, nhà lãnh đạo thế giới tại Luxembourg trong sản xuất thép ArcelorMittal đổ lỗi cho Trung Quốc trong một khổng lồ $ 8000000000 mất vào năm 2015, tại một thời điểm khi hàng ngàn công ăn việc làm bị cắt giảm trên toàn ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thép Trung Quốc cũng đang mất tiền, và Bắc Kinh đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng nhiều như 150 triệu tấn trong năm năm tiếp theo.

Mặc dù lời thề chính quyền 'để giải quyết sản xuất dư thừa, các báo cáo buồng EU cho biết ưu tiên của chính sách công nghiệp đối với tiêu thụ có nghĩa là Bắc Kinh "vai trò hiện tại của chính phủ Trung Quốc trong nền kinh tế là một phần của vấn đề".

Để đạt được sự thay đổi, nó cho biết chính phủ cần "một sự sẵn sàng thay đổi bản thân".

No comments:

Post a Comment