Friday, March 11, 2016

Quá trình công nghiệp fracking gây tranh cãi

công ty Khoan đề nghị hàng nghìn tỷ feet khối khí đốt đá phiến có thể phục hồi từ các bộ phận bên dưới của Vương quốc Anh thông qua một quá trình được gọi là "fracking".


thủy lực cắt phá, hoặc fracking, là một kỹ thuật được thiết kế để phục hồi khí đốt và dầu từ đá phiến đá. Nhưng làm thế nào nó hoạt động và tại sao nó gây tranh cãi?
fracking là gì?

Fracking là quá trình đi sâu vào đất trước khi hỗn hợp nước áp suất cao là hướng vào các tảng đá để giải phóng chất khí bên trong.
Nước, cát và hóa chất được tiêm vào đá ở áp suất cao cho phép khí thoát ra ngoài để người đứng đầu của giếng.

Quá trình này có thể được thực hiện theo chiều dọc, hoặc thường hơn, bằng cách khoan ngang để lớp đá và có thể tạo ra con đường mới để giải phóng khí hoặc có thể được sử dụng để mở rộng các kênh hiện có. Thiết bị điện công nghiệp
Các frackig hạn đề cập đến cách đá bị đứt gãy ngoài bằng hỗn hợp áp suất cao.
fracking đồ họa
Được fracking diễn ra tại Vương quốc Anh?
Số Khoan cho khí đá phiến sét chỉ ở giai đoạn thăm dò ở Anh.
Tuy nhiên, trữ lượng khí đá phiến đã được xác định trên vùng đất rộng lớn của Vương quốc Anh , đặc biệt là ở miền Bắc nước Anh.
Hơn 100 giấy phép đã được trao giải thưởng của chính phủ cho các công ty tại Anh, cho phép họ theo đuổi một loạt các hoạt động thăm dò dầu khí trong khu vực nhất định.
Nhưng trước khi các công ty có thể bắt đầu fracking họ cũng phải nhận được sự cho phép quy hoạch từ các hội đồng địa phương có liên quan.
Chính phủ đã cho biết sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc cho phép khoan tại hai địa điểm ở Lancashire , sau khi ứng dụng đã bị từ chối bởi Hội đồng hạt Lancashire vào tháng Sáu. Kháng nghị sẽ được nghe nói năm tiếp theo.
Ứng dụng cũng đã được đệ trình trong Yorkshire và Nottinghamshire .
Downing Street đã nói khí đá phiến ứng dụng quy hoạch ở Anh đang được theo dõi nhanh để crack xuống trên các hội đồng mà trì hoãn quyết định.
Tuy nhiên, lao động đã kêu gọi một lệnh cấm trên fracking "cho đến khi chúng tôi có thể chắc chắn nó là an toàn".
Các chính phủ ở Scotland, Wales và Bắc Ireland đều cho biết họ sẽ phản đối fracking - cho đến khi nghiên cứu sâu hơn được hoàn thành vào tác động môi trường của nó.
Bản đồ cho thấy khu vực có sẵn cho các giấy phép và công viên quốc gia và AONBs
Đã khoan thử nghiệm được hoàn thành?
Trong năm 2011, công ty năng lượng Cuadrilla bị đình chỉ hoạt động fracking thử nghiệm gần Blackpool, Lancashire, sau khi hai trận động đất 1,5 và 2,2 độ richter nhấn khu vực
Một nghiên cứu tiếp theo được tìm thấy nó là "rất có thể" mà đá phiến sét khoan thử nghiệm khí gây ra các chấn động.
Một bảng điều khiển chính phủ bổ nhiệm cho biết có thể sẽ có chấn động như một kết quả của fracking, nhưng sẽ là quá nhỏ để làm tổn thương cấu trúc trên mặt đất.
Nó được đề nghị giám sát lớn hơn và các nhà khai thác cần quan sát một "đèn giao thông" chế độ, với chấn động của cường độ 0,5 hoặc cao hơn gây ra một "đèn đỏ" và dừng ngay lập tức.
những ưu điểm của fracking là gì?
Giá xăng tại MỹHình ảnh bản quyền Reuters

fracking đã hướng giảm giá khí đốt ở Mỹ
Fracking phép các công ty khoan để truy cập khó khăn để tiếp cận các nguồn tài nguyên dầu và khí đốt.
Tại Mỹ, hãng đã tăng đáng kể sản lượng dầu trong nước và hướng xuống giá gas. Nó được ước tính đã cung cấp an ninh khí sang Mỹ và Canada trong khoảng 100 năm, và đã trình bày một cơ hội để tạo ra điện tại một nửa lượng khí thải CO2 của than.
Các ngành công nghiệp cho thấy fracking khí đá phiến có thể đóng góp đáng kể vào nhu cầu năng lượng trong tương lai của Vương quốc Anh.
Lực lượng đặc nhiệm trên Shale Gas, một cơ quan ngành công nghiệp tài trợ, đã cho biết Anh cần bắt đầu fracking để thiết lập các tác động kinh tế có thể có của khí đá phiến - nói rằng nó có thể tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm.
Tại sao nó gây tranh cãi?
fracking phản đốiHình ảnh bản quyền PA
Việc sử dụng rộng rãi của fracking ở Mỹ, nơi mà nó đã cách mạng hóa ngành công nghiệp năng lượng, đã nhắc vấn đề môi trường.
Fracking sử dụng một lượng lớn nước, mà phải được vận chuyển đến các trang web fracking, với chi phí môi trường đáng kể.
Môi trường cho rằng các hóa chất gây ung thư có khả năng sử dụng có thể trốn thoát và ô nhiễm nước ngầm xung quanh các trang web fracking. Các ngành công nghiệp cho thấy sự cố ô nhiễm là kết quả của thực tế xấu, chứ không phải là một kỹ thuật tính rủi ro.
Có cũng lo ngại rằng quá trình fracking có thể gây ra chấn động đất nhỏ.
Các nhà tranh đấu nói rằng fracking chỉ đơn giản là đánh lạc hướng các công ty năng lượng và các chính phủ từ việc đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo, và khuyến khích tiếp tục phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
"Khí đá phiến sét không phải là giải pháp cho những thách thức năng lượng của Anh," Bạn bè của năng lượng vận động Trái đất Tony Bosworth nói. "Chúng ta cần một cuộc cách mạng năng lượng thế kỷ 21 dựa trên hiệu quả và năng lượng tái tạo, nhiên liệu hóa thạch không nhiều mà sẽ thêm biến đổi khí hậu."
Sau thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris , bạn bè của các giám đốc điều hành Trái đất Craig Bennett cho biết ông Cameron phải "kết thúc hỗ trợ tai tiếng của Anh cho nhiên liệu hóa thạch, trong đó có fracking".
nào chính phủ nói gì?
Một người biểu tình chống fracking viết tin nhắn trên một bức tường ở LancashireHình ảnh bản quyền Reuters

Một người biểu tình chống fracking viết tin nhắn trên một bức tường ở Lancashire
Chính phủ tin rằng khí đá phiến có khả năng cung cấp nước Anh với an ninh năng lượng, tăng trưởng và việc làm hơn.
Thủ tướng David Cameron đã nhiều lần nói về sự hỗ trợ cho fracking, nói rằng nó có thể hỗ trợ hàng chục ngàn việc làm Anh và làm giảm hóa đơn.
"Tôi muốn chúng tôi để có được trên tàu thay đổi này được thực hiện rất nhiều tốt đẹp và nâng rất nhiều lợi ích cho Bắc Mỹ. Tôi muốn chúng tôi để được hưởng lợi từ nó ở đây là tốt," ông đã nói trước đây.
Gì về vườn quốc gia?
phương tiện truyền thông máy nghe nhạc nhảyMedia player giúp đỡTrong số phương tiện truyền thông máy nghe nhạc. Nhấn Enter để trả lại hoặc tab để tiếp tục.
Phương tiện truyền thông chú thích Claire Marshall giải thích cách fracking có thể được thực hiện trong các công viên quốc gia
Vào tháng Giêng, các nghị sĩ áp đảo từ chối một lệnh cấm hoàn toàn trên fracking nhưng Bộ trưởng đã cam kết một "lệnh cấm hoàn toàn" trên fracking trong vườn quốc gia.
Tuy nhiên, trong tháng các nghị sĩ bỏ phiếu cho phép fracking tại 1.200 m bên dưới công viên quốc gia, khu vực của nợ quốc gia sắc đẹp, Norfolk và Suffolk Broads và Di sản thế giới.
Các nhà phê bình, bao gồm cả lao động và tổ chức Greenpeace, cáo buộc chính phủ của một U-turn.

No comments:

Post a Comment